Lượt xem: 346

Huyện Long Phú phát triển đa dạng, nhiều mô hình kinh tế tập thể hoạt động tốt

Trong năm 2020, hoạt động kinh tế tập thể (Hợp tác xã, Tổ hợp tác) trên địa bàn huyện Long Phú đã được củng cố, khắc phục những tồn tại, hạn chế về tổ chức và hoạt động. Đến nay đã có 100% Hợp tác xã, Tổ hợp tác được tổ chức và hoạt động theo các quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012.

 


Mô hình Hợp tác xã bưởi da xanh xã Phú Hữu đang vào mùa thu hoạch. Ảnh Sóc Ca

 

    Đánh giá khái quát hoạt động kinh tế tập thể, đồng chí Lâm Văn Vũ - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú cho biết: Trong năm 2020, huyện Long Phú đã phát triển mới được 04 hợp tác xã, nâng tổng số hiện có 21 hợp tác xã, với 1.211 thành viên tham gia, có vốn điều lệ trên 04 tỷ đồng và diện tích đất canh tác trên 1.868 ha. Đồng thời, còn phát triển mới được 06 tổ hợp tác, nâng tổng số hiện có 40 tổ hợp tác, với 778 thành viên tham gia, có diện tích đất canh tác gần 1.200 ha.

    Trong năm qua, các đơn vị Hợp tác xã, Tổ hợp tác, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đã có sự nỗ lực rất lớn để vượt qua những khó khăn, thách thức. Phát huy tốt nguồn lực, năng lực nội tại duy trì hoạt động, đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiệu quả của các đơn vị Hợp tác xã, Tổ hợp tác từng bước được nâng lên. Thể hiện qua việc chú trọng phát triển các dịch vụ cung ứng, đáp ứng nhu cầu thiết thực cho các thành viên, tăng nguồn vốn, nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển hàng năm, lợi nhuận thu nhập của thành viên, người lao động trong hoạt động kinh tế tập thể đều tăng khá.

    Các hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển cả về số và chất lượng, có nhiều mô hình Hợp tác xã tiếp tục được phát huy, hoạt động rất tốt, góp phần tích cực và hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đã xuất hiện một vài hợp tác xã, tổ hợp tác với quy mô khá lớn, có nhiều thành viên và người lao động. Một số hợp tác xã, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất theo mô hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Đến nay, kinh tế tập thể của huyện từng bước được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, hình thành một số loại hình, mô hình Hợp tác xã, Tổ hợp tác hoạt động hiệu quả.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 7515
  • Trong tuần: 78,222
  • Tất cả: 11,801,542